ประเภทไอศกรีม

ประเภทไอศกรีม


  1. ไอศกรีมคัสตาร์ด ( Frozen custard หรือ French custard ice cream ) คือ ไอศกรีมที่มีการเพิ่มส่วนผสมของไข่แดงลงไป ทำให้เนื้อไอศกรีมมีปริมาณไขมันสูง ขณะรับประทานจะได้กลิ่นไข่ด้วย
    d3cizcpymoenau.cloudfront.net


  2. ไอศกรีม ( lce Cream ) มีส่วนผสมของนม น้ำตาล ไขมันและเครื่องปรุงแต่งรส เช่น ช็อกโกแลต, วานิลลา, กาแฟ หรือ ผลไม้ เช่น สตรอเบอร์รี่, ข้าวโพด, เผือก ตัวอย่างไอสกรีมประเภทนี้เช่น ส่วนประกอบไอศกรีมพรีเมี่ยม จะมีอัตราส่วนผสมของไขมันมากที่สุด ในประเภทของไอศกรีมทุกชนิด การบริโภคไอศกรีมทั่วโลกคิดเป็น 69% ของยอดจำหน่ายของหวานแช่แข็งทั้งหมด 
    originalmiles.com
  3. ไอศกรีมหวานเย็น (Water Ice) ไอศกรีมหวานเย็น มีส่วนผสมหลัก คือ น้ำตาล น้ำเครื่องปรุงรสชาด สี และกลิ่น ไม่มีส่วนผสมของไขมัน หรือมีในปริมาณเล็กน้อย มีปริมาณน้ำมากที่สุด สีและรส เป็นส่วนผสมสำคัญเพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีสีสัน และรสชาติที่ต้องการส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นแท่ง
    bk.asia-city.com
     
  4. ไอศกรีมโยเกิร์ต (Yogurt Ice Cream) ไอศกรีมโยเกิร์ต ประกอบไปด้วย ไอศกรีมและโยเกิร์ต ซี่งจะให้รสชาติของไอศกรีมโยเกิร์ตจะออกแนวหวานกลมกล่อมแบบไอศกรีม และมีรสเปรี้ยวเล็กนัอยแบบโยเกิร์ต สามารถผลิตไอศกรีมโยเกิร์ตได้หลากหลายรสชาติเหมือนไอศกรีมทั่วไปแต่โดย ส่วนมากจะใช้รสชาติของผลไม้เป็นหลัก นอกจากนั้นยังมีการเติมส่วนผสมที่เป็นผลไม้สดลงไปด้วยเพื่อให้ไอศกรีมน่ากินขึ้น
    blogspot.com
  5. เชอร์เบท (Sherbet) ไม่มีไขมัน มีส่วนผสมสำคัญคือน้ำผลไม้และน้ำตาล มีนมเป็นส่วนประกอบเพียงเล็กนัอยรสชาติออกเปรี้ยวและหวาน เนื้อไอศกรีม เชอร์เบทเหนียว เนียนละเอียด สีสวยสดใส 
    savingdessert.com
  6. ซอร์เบท์ (Sorbet) ไม่มีไขมัน มีส่วนผสมสำคัญ คือ ผลไม้(น้ำผลไมัหรือชิ้น เนื้อผลไม้บด) และน้ำตาล ซอร์เบท์มีปริมาณน้ำตาลมากที่สุดเนื้อไอศกรีมมี ลักษณะเป็นเกล็ดละเอียด นุ่มได้รสชาติผลไม้เข้มข้น
    sweetsmarts.com
  7. ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟ คือ (soft serve) เป็นไอศครีมเนื้อนุ่ม ส่วนผสมเบากว่าไอศกรีมทั่วไป ผสมหลัก คือ ไขมัน นมสด กลิ่น สี และน้ำตาล เนื้อไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟ จะต้องเนียนละเอียด ข้อเสียละลายเร็ว
    funtimepartyhire.com

ความคิดเห็น